Báo giá lắp đặt Lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội năm 2024

Lưới chắn cầu thang là biện pháp hiệu quả, giá rẻ giúp loại bỏ các tai nạn té, ngã, mắc kẹt tại lan can cầu thang đối với trẻ nhỏ. Do đó việc lắp đặt Lưới an toàn ngày càng được chú trọng và lắp đặt nhiều tại nhà riêng, trường học, biệt thự. Vậy Báo giá lắp đặt trọi gói Lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội mới nhất năm 2024 là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Lắp đặt Lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội
Lắp đặt Lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội

Các thành phần cấu tạo Lưới an toàn cầu thang

Lưới cấu thang có cấu tạo rất đơn giản, gồm 3 thành phần chính là Lưới cáp cầu thang, thanh nẹp nhôm định hình và Kẹp chì  khóa cáp. Trong đó:

  • Lưới cáp cầu thang: là thành phần chính trong hệ thống dây cáp an toàn cầu thang. Sợi lưới này có 2 loại là lưới dày 2,5mm và 3mm. Tuy nhiên, mỗi sợi lưới có thể chịu lực lên đến 95kg/sợi, khoảng cách mỗi sợi lưới là 5cm đảm bảo trẻ nhỏ không thể chui lọt đầu qua được. Các sợi cáp an toàn được làm từ lõi inox xoắn chặt với nhau, bọc nhựa HDPE bên ngoài nên rất thân thiện với môi trường. Cáp inox bọc nhựa này còn có tác dụng làm giảm tính sát thương về con số 0
  • Thanh nẹp nhôm định hình: được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, chuyên dụng, bề mặt phủ một lớp sơn tĩnh điện chống han gỉ, chắc chắn thẩm mỹ cao, dễ dàng vệ sinh lau chùi. Nó có cấu trúc tạo chữ L, một mặt khoét lỗ để bắt ốc vít khi thi công, một mặt khoét lỗ đốt sắt có vòng nhựa đen gọi là bu lông có khoảng cách đều nhau 5cm/ bulong
  • Kẹp chì Lưới an toàn: là bước cuối cùng để làm cho các sợi cáp luôn chắc chắn, không bị trùng hay có thể bị vạch, kéo giãn ra. Kẹp chì được làm bằng chất liệu inox 304 được thiết kế hình chữ thập, có độ bền và chịu tải cao, có tác dụng giúp bộ lưới  luôn được căng và chống trẻ nhỏ banh, chui ra ngoài.
Lưới an toàn inox bọc nhựa và lưới an toàn inox trần
Lưới an toàn inox bọc nhựa và lưới an toàn inox trần

 

Thanh nẹp nhôm Lưới an toàn cầu thang

 

Kẹp chì Lưới an toàn cầu thang
Kẹp chì Lưới an toàn cầu thang

 

Lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội
Lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội

Báo giá lắp đặt trọn gói Lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội 

Chi phí lắp đặt Lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội được tính theo diện tích m2 và theo độ dày của sợi lưới:

  • Dưới 30m2: 130.000đ/m2 loại lưới 2,5mm       và         140.0000đ/m2 với loại lưới 3.0mm
  • Trên 30m2: 110.000đ/m2 loại lưới 2,5mm       và         120.0000đ/m2 với loại lưới 3.0mm

Lưu ý:

  • Báo giá trên đã bao gồm công lắp đặt trọn gói
  • Bảo hành 5 năm tại công trình
  • Cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT, hợp đồng
Lắp đặt Lưới bảo vệ an toàn cầu thang
Lắp đặt Lưới bảo vệ an toàn cầu thang

CÁCH TÍNH DIỆN TÍCH CẦU THANG = Ngang x Cao

Để đo diện tích cầu thang bạn lấy thước dây đo theo lan can, 1 vòng tròn hoặc 4 cạnh là chiều ngang.

Chiều cao thì được tính trung bình chiều cao của khoảng cầu thang lắp lưới

Từ đó nhân với đơn giá là ra được chi phí lắp đặt Lưới cầu thang.

5 ưu điểm vượt trội khi lắp đặt lưới bảo vệ an toàn cho gia đình

  • Ngăn ngừa loại bỏ tai nạn tại khu vực cầu thang

Lưới an toàn giúp ngăn chặn nguy cơ rơi từ cầu thang, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi. Nó tạo ra một tấm lá chắn che chắn các khoảng trống giữa các bậc cầu thang để ngăn chặn sự rơi từ cầu thang và giảm nguy cơ chấn thương.

  • Bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ với độ tuổi 1-5 tuổi thường rất hiếu động và bố mẹ, thầy cô không thể bám sát con 24/24 được nên nếu không để ý trẻ có thể bị rơi ngã hoặc mắc kẹt ở thanh chắn cầu thang, nhẹ thì gãy tay gãy chân nặng là tử vong. Việc lắp đặt lưới chắn cầu thang đảm bảo rằng trẻ em không thể tiếp cận các khu vực nguy hiểm của cầu thang khi bố mẹ không để ý. Điều này giúp ngăn chặn tai nạn và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong gia đình.

  • Bảo vệ người già

Người già  có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển và thường có nguy cơ cao khi sử dụng cầu thang. Lưới bảo vệ an toàn giúp giảm nguy cơ ngã và cung cấp sự ổn định cho họ trong quá trình di chuyển.

  • Tạo tâm lý an toàn cho cha mẹ phụ huynh tại các trường học

Việc lắp đặt lưới bảo vệ cầu thang tại các trường học giúp cha mẹ yên tâm hơn khi gửi gắm con đến trường, giúp giảm áp lực tâm lý của cha mẹ và người chăm sóc trẻ em. Họ sẽ yên tâm hơn khi biết rằng con cái của họ không tiếp cận được các khu vực nguy hiểm trên cầu thang.

  • Lưới an toàn cầu thang có thể dùng để trang trí

Ngoài tác dụng bảo vệ an toàn người dùng, bạn có thể tận dụng lưới cầu thang để tô điểm cho ngôi nhà bằng cách trồng các chậu hoa, cây cảnh leo lên dây cáp cầu thang hoặc dán, treo các vật dụng handmade như những bông, tấm ảnh nhỏ… lên các đường kẹp chì của cầu thang để tạo nên không gian sống động, tươi mới.

Dây cáp cầu thang bảo vệ an toàn cho người già và trẻ nhỏ khi di chuyển
Dây cáp cầu thang bảo vệ an toàn cho người già và trẻ nhỏ khi di chuyển

Những câu hỏi thường gặp khi lắp đặt lưới an toàn cầu thang tại Hà Nội

  • Nên chọn lắp lưới an toàn cầu thang loại 2,5mm hay 3mm?

Do cầu thang đã được lắp đặt lan can tay vịn, việc lắp đặt lưới cầu thang để tăng thêm tính bảo vệ an toàn cho người dùng khi di chuyển lên xuống cầu thang nên để tạo tính thẩm mỹ, thoáng đãng cho ngôi nhà mà vẫn đảm bảo độ toàn khi sử dụng, thông thường cầu thang sẽ lắp đặt lưới 2,5mm.

  • Cách tính diện tích cầu thang khi thi công

Diện tích cầu thang được tính bằng công thức= Diện tích vòng cầu thang x chiều cao TB của cầu thang

Trong đó: Diện tích vòng cầu thang= chiều dài nẹp x chiều rộng

  • Độ bền của lưới an toàn là bao nhiêu?

Lưới an toàn cầu thang được lắp đặt từ các phụ kiện chuyên dụng có độ bền trên 10 năm

  • Lưới an toàn cầu thang có thể vạch ra được không?

Bạn hoàn toàn yên tâm Lưới cầu thang sau khi lắp đặt trẻ nhỏ không thể vạch ra được do lưới đã được kẹp chì ngang chắc chắn giống như một lớp khóa ngang dọc các sợi cáp.

  • Lắp đặt lưới chắn cầu thang có ảnh hưởng đến thiết kế của ngôi nhà?

Lưới chắn cầu thang được lắp đặt bên hông của cầu thang và kéo thẳng dọc lên theo phương thẳng đứng nên không ảnh hưởng đến cấu trúc của ngôi nhà. Khi không còn nhu cầu sử dụng bạn có thể dễ dàng tháo bỏ.

  • Nếu muốn tận dụng chuyển lưới an toàn cầu thang từ nhà này sang nhà khác có được không?

Khi lắp đặt lưới bảo vệ cầu thang, người thợ đã kéo căng sợi cáp để tạo nên tấm lá chắn bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người dùng nên các sợi cáp đã có sự co giãn nhất định. Do đó khi muốn tận dụng bộ lưới này khi di chuyển sang địa điểm khác thì chỉ nên tận dụng thanh nẹp nhôm, sợi lưới đã bị dãn sẽ không đảm bảo an toàn khi lắp đặt lại.